Bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing?

Ang mga yugto ng pag-take-off at pag-landing sa account ng transportasyon sa hangin para sa pinakamaraming bilang ng mga emerhensiya. Sa panahon ng pag-landing o paglabas, kailangang mag-ingat ng mga flight attendant lalo na kung ano ang nangyayari sa dagat upang agad na mai-ulat ang isang posibleng sitwasyong pang-emergency sa mga piloto. Ang seguridad sa mga sandaling ito ay laging binibigyang pansin. Kaya, bukas ang mga shade ng window dahil:

  • … Ang mga mata ng pasahero ay dapat maging bihasa sa natural na ilaw - pagkatapos ay makakakita siya ng mas mahusay kapag may emergency. Sa parehong dahilan, sa panahon ng pag-takeoff o landing, ang pangunahing ilaw sa cabin ay naka-patay din.
  • ... ang mga flight attendant o kahit mga pasahero ay maaaring makita kung ano ang nangyayari sa dagat. Papayagan ka nitong agad na ipagbigay-alam sa tauhan tungkol sa paglitaw ng isang pang-emergency na sitwasyon o masuri ang posisyon sa dagat sa panahon ng paglisan. Halimbawa, upang makita kung may sunog o wala. Bilang karagdagan, sa kaganapan ng isang emergency landing, makikita ng mga tagapagligtas kung ano ang nangyayari sa cabin sa pamamagitan ng mga bintana.
  • ... Mas madali para sa mga pasahero na hindi masaktan. Sa katunayan, sa isang napakahirap na landing, ang plastik na kurtina ay maaaring hatiin at sirain ang iyong mukha sa mga fragment.
  • ... nakakatulong ito upang mai-orientate sa kalawakan. Kapag ang bintana ay bukas, nakikita ng isang tao kung paano lumapag ang eroplano at sa anong posisyon ito ay may kaugnayan sa ibabaw ng lupa. Kung ang bintana ay sarado, madaling maisip ng pasahero na ang eroplano ay gumagawa ng isang loop sa hangin o simpleng nahuhulog.

Maaari bang mag-crash ang mga bintana mismo sa panahon ng isang hard landing?

Ang porthole ay, bilang isang panuntunan, isang dalawa o tatlong-layer na yunit ng baso. Sa kasong ito, dalawang baso nang sabay-sabay ay mga baso ng kuryente, iyon ay, may kakayahang makatiis ng mga patak ng presyon. Ang mga bintana ay dinisenyo sa isang paraan na kaya nilang mapaglabanan ang presyon sa pagitan ng kompartimento ng pasahero at ng panlabas na kapaligiran, na maihahambing sa isang pagkarga ng hanggang sa 4 na tonelada. Ang panloob na baso ng porthole, na nakikita ng mga pasahero sa loob ng cabin, ay pandekorasyon. Ang pinsala nito ay hindi makakaapekto sa kaligtasan ng iyong pananatili sa eroplano.

Bakit streamline ang portholes?

Hindi ito isang ideya ng disenyo, ngunit isang hakbang sa seguridad. Ang mga bilugan na bintana, tulad ng ipinakita sa kasaysayan ng pagpapalipad, ay mas mahusay na hawakan at ipamahagi ang presyon sa buong istraktura. Ang kasaysayan ng sasakyang panghimpapawid na jet ay lalo na kapansin-pansin na patunay nito. Sa mga eroplano ng jet, ang mas mataas na mga hinihingi ay ginagawa sa mga portholes dahil sa bilis: maraming maliliit na bintana at mas kaunting malalaki, kaya't ang disenyo ay nagiging mas maaasahan.

Noong 1950s, nagsisimula pa lang ang konstruksyon ng mga sasakyang panghimpapawid na jet. Ang Comet ng tagagawa ng sasakyang panghimpapawid ng Britanya na si De Havilland ay ang unang airliner na nagsagawa ng transportasyon ng pasahero, at isang state-of-the-art na sasakyang panghimpapawid na pasahero na may isang presyon na cabin. Gayunpaman, ang unang dalawang "Comet" ay nasa isang malungkot na kapalaran - noong 1954 sila ay gumuho mismo sa panahon ng paglipad. 56 katao ang namatay. Ang parisukat na bintana ay kalaunan pinangalanan upang sisihin!

Kapansin-pansin, gayunpaman, ang bantog na Soviet supersonic na sasakyang panghimpapawid ng pasahero na TU-144, na binuo ng Tupolev Design Bureau noong 1960s, ay mayroong maliit na quadrangular windows. Ang mga tampok sa disenyo ng mga bintana ay ipinaliwanag ni A. Tupolev tulad ng sumusunod: "Ang mga sukat at hugis ng mga bintana ay isang paraan upang mabawasan ang panlabas na presyon sa supersonic na rehimen."

Ano ang isang window ng eroplano

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landingAng porthole ng eroplano ay isang 2 / x-3 / x layer na yunit ng salamin.Sa parehong oras, ang parehong baso ay mga baso ng kuryente, iyon ay, may kakayahang makatiis ng mga patak ng presyon. Ang mga bintana ay dinisenyo sa isang paraan na kaya nilang mapaglabanan ang presyon sa pagitan ng kompartimento ng pasahero at ng panlabas na kapaligiran, na maihahambing sa isang pagkarga ng hanggang sa 4 na tonelada. Ang panloob na baso ng porthole, na nakikita ng mga pasahero sa loob ng cabin, ay pandekorasyon. Ang pinsala nito ay hindi makakaapekto sa kaligtasan ng pagiging nasa eroplano. At ang shade ng window ay isang marupok na bagay. Maaari itong masira sa maliit, matalim na mga maliit na butil at masaktan ka.

Ayon sa mga patakaran sa kaligtasan ng flight, sa panahon ng taxi, paglabas at landing ng sasakyang panghimpapawid, ang mga shade ng window ay dapat na bukas. Ang katotohanan ay na sa mga yugtong ito ng transportasyon sa hangin na ang pinakamalaking bilang ng mga emerhensiya ay nangyayari. Samakatuwid, ang pinakamataas na pansin ay binabayaran sa kaligtasan.

Bakit kinakailangan upang buksan ang mga bintana kapag mag-alis / landing ng isang sasakyang panghimpapawid

Una, ang iyong mga mata ay kailangang masanay sa natural na ilaw upang mas makakita ka ng mas mahusay sa isang kagyat na emerhensiya. Marahil ay napansin mo na ang pangunahing pag-iilaw sa cabin ay naka-off din sa paglapag / landing.

Pangalawa, ang mga flight attendant o kahit mga pasahero ay maaaring makita kung ano ang nangyayari sa dagat. Ginagawa nitong posible upang agad na ipaalam sa mga tauhan ang tungkol sa paglitaw ng isang pang-emergency na sitwasyon o masuri ang posisyon sa dagat sa panahon ng paglisan. Halimbawa, upang makita kung may sunog o wala. Bilang karagdagan, sa kaganapan ng isang emergency landing, makikita ng mga tagapagligtas kung ano ang nangyayari sa cabin sa pamamagitan ng mga bintana.

Pangatlo, tulad ng nabanggit kanina, sa kaganapan ng isang emerhensiya, ang shade ng window ay maaaring masira at maging sanhi ng pinsala sa katawan.

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

Sa gayon, nalaman ko at mo na ang mga shade ng window sa paglabas at pag-landing ng sasakyang panghimpapawid ay dapat bukas upang maibigay ang mga pasahero sa hangin na may higit na kaligtasan. Sa gayon, masisiyahan ka rin sa mga magagandang tanawin kapag lumapag o bumaba ng eroplano.

At para sa panghimagas para sa iyo ngayon, isang maliit na palabas sa Pasko mula sa Air Baltic :).

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

Sa simula at pagtatapos ng flight, sinusunod namin ang mga tagubilin ng mga flight attendant, isa na rito ay itaas ang shade ng window. Maraming tao ang nagtanong: bakit hindi mo maiwanan na sarado ang porthole?

natutunan ang dahilan kung bakit hindi dapat pabayaan ang patakarang ito.

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

Ang pag-takeoff at landing ay isinasaalang-alang ang pinaka mapanganib na mga yugto, kung kailan ang lahat ay dapat na nasa ilalim ng buong kontrol ng mga tauhan. Sa pamamagitan ng bintana, maaari mong makita kung ano ang nangyayari sa dagat, kaya't mapapansin ng isang pasahero o flight attendant na may nangyari at nag-ulat ng isang emergency.

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

Sa mga flight ng pang-araw sa paglapag at pag-landing, naka-off ang pangunahing ilaw ng sasakyang panghimpapawid, kaya kung may aksidente, ang mga bintana ang magiging mapagkukunan ng ilaw. Bilang karagdagan, kapag ang mga kurtina ay itinaas, ang mga mata ng isang tao ay masanay sa liwanag ng araw, at sa isang kagipitan ay mas madali itong mag-navigate.

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

Sa pamamagitan ng bukas na porthole, ang mga tagapagligtas, kung kinakailangan, ay makikita ang sitwasyon sa eroplano at makagawa ng tamang desisyon na tumulong sa paglisan.

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

Ang lilim ng plastik na bintana ay maaaring maging sanhi ng pinsala. Kapag napakahigpit na nakaupo, ang plastik na nahahati at mga labi ay maaaring makapinsala sa mukha o mga bahagi ng katawan.

Ayon sa mga tagubilin, ang mga tauhan ay mayroon lamang 90 segundo upang lumikas ang mga pasahero mula sa eroplano, kaya't hindi mo dapat pabayaan ang mga patakaran sa kaligtasan sa panahon ng paglipad: hindi talaga mahirap buksan ang window shade.

I-preview ang mga photo credit depositphoto

mabait57
Katayuan: Offline

Yarila

Pagpaparehistro: 04/09/14
Mga mensahe: 4126

Ang mga eroplano ay ibang mundo. Ang mga dumadalo sa flight ay nagsasalita ng Klingon, may mga hindi maunawaan na mga patakaran sa paligid, at sa ilalim ng paa - 10 libong metro ng libreng paglipad. Kahit papaano hindi komportable, sa pangkalahatan. Ngunit ngayon ay tatanggalin niya ang mahiwagang halo sa paligid ng paglalakbay sa hangin at sasabihin sa iyo kung paano gumagana ang lahat doon.

Bakit hinihiling sa kanila na patayin ang mga telepono sa sakayan? Akalain mong ihuhulog ng aking text message ang Boeing.Ang pagbaba ay hindi mahuhulog, ngunit ang pagkagambala mula sa isang tawag o mensahe (tandaan ang katangiang ingay sa radyo sa isang segundo bago ang papasok na tawag?) Maaari bang malunod ang ilang napakahalagang impormasyon na sinabi ng tiyuhin mula sa lupa sa tiyuhin sa piloto. Halimbawa, imposibleng mag-take off pa, dahil may ibang eroplano na dumapo sa kurso - 400 toneladang metal sa bilis na 250 km bawat oras.

At kung ang parehong mga piloto ay pumanaw, darating ba ng autopilot ang eroplano?Hindi. Kung ang mga autopilot ay ganun katalino, magkakaisa na sila at mag-welga, at ang mga sangkawan ng mga walang trabaho na piloto ay magkakalat sa buong mundo. Walang ginagawa ang autopilot nang mag-isa, nang walang kontrol ng tao - ito ay isang sistema lamang na ginagawang mas madali ang paglipad. Matalino din si Word, ngunit hindi pa rin siya nakasulat ng isang artikulo para sa Mga Larawan.

Bakit may mga ashtray sa mga banyo ng sasakyang panghimpapawid, kung hindi ka pa manigarilyo doon?Hindi mo magagawa, ngunit naninigarilyo sila. Samakatuwid, nilalapitan ng mga airline ang isyu sa isang bahagi ng malusog na fatalism - kung nagkakasala ka, kung gayon kahit papaano huwag humantong sa iba na magkasala at ilabas ang iyong mga buto ng sigarilyo sa isang ashtray, at hindi sa isang urn na puno ng papel.

Kahit na ang isang langaw ay hindi magiging puno ng isang tanghalian sa eroplano. Maaari ba akong magkaroon ng ilang mga pandagdag?Kaya mo, bakit hindi. Kadalasan, para sa mga gluttons na tulad mo (o kung sakaling may isang tao na tumambok ang isang kahon ng pagkain sa sahig), 8-15 ekstrang pagkain ang dadalhin. Sa pamamagitan ng paraan, ang kahon na gawa sa foil kung saan ang mainit ay naka-pack ay tinatawag na "cassette". Maaari kang lumiwanag sa kaalamang ito.

At ano ang kinakain ng mga piloto?Sa maraming mga airline, ang bawat piloto ay binibigyan ng kanyang sariling espesyal na kahon ng pagkain, na naiiba mula sa pagkain ng iba pang mga miyembro ng crew. Ginagawa ito para sa mga kadahilanang pangkaligtasan - kung ang isda ay biglang naging lipas (malamang, ngunit gayon pa man) isang piloto lamang ang mabibigo, at ang kumakain ng manok ay magdadala ng eroplano sa paliparan nang masayang. Ngunit ito ay mas malamang na isang panatag. Ang pagkain sa eroplano ay may buhay na istante ng maraming oras. Samakatuwid, kapag naantala ang eroplano, ang pagkain na inihanda nang maaga para sa mga pasahero at tripulante ay ibababa at papalitan ng sariwang pagkain.

Bakit itaas ang mga shade ng window at umupo pabalik habang naglalabas at bumababa?Itinaas ang backrest upang mas madali para sa mga taong nakaupo sa likuran mo na makapasok sa aisle at lumikas sa kaso ni Achtung. Ang talahanayan ay naayos dahil sa kaganapan ng isang matalim na pagpepreno, maaari itong dumikit sa iyong mga buto-buto, at ang mga kurtina ay bubuksan upang (muli, kung may mangyari) ang mga flight attendant ay maaaring i-orient ang kanilang mga sarili sa cabin na puno ng usok at dalhin ang mga pasahero sa labas.

Nag-swing ang mga pakpak! Ngayon ay mahuhulog sila at lahat tayo ay mamamatay!Ang pakpak ng isang eroplano ay nakakaranas ng gayong mga karga, sa paghahambing kung saan ang iyong nagtatrabaho pagmamadali ay isang sandbox at daisy. Ang mga pakpak ay may kakayahang umangkop at maaaring baluktot sa isang anggulo ng halos 45 degree kung nais. Huminahon ka na, tapusin mo na ang tanghalian mo.

Paano kung buksan ng ilang nutcase ang pinto sa taas?Kaya, hayaan mo siyang subukan. Sa taas na 10 km, ang pinto ng emergency exit ay may presyon ng 7-10 tonelada - 5 tonelada bawat square meter. Iyon ay, ang isang psycho ay dapat ding maging isang malakas na tao, armado ng isang jack. Ngunit hindi rin ito makakatulong sa kanya - ang pinto ay nakasabit sa mga electronic at mechanical lock.

Saan napupunta ang nilalaman ng banyo?Hindi, hindi overboard. Kung hindi man, ang buong Europa ay maaaring na-fuck up ng mahabang panahon - napakaraming mga eroplano ang lumilipad sa ibabaw nito na ito ay nasisilaw sa mga mata. Ang buhawi ng bagyo sa banyo kapag pinindot ang pindutang "flush" ay hindi isang depressurization, ngunit isang espesyal na air flush. Ang lahat ng kabutihan ay nahuhulog sa isang espesyal na tangke, na pagkatapos ay nalinis sa lupa.

Gaano kalalim ang mga bulsa ng hangin?Ang puso ay lilipad hanggang sa lalamunan, at ang kape - sa kisame, at ang eroplano ay nahuhulog, nahuhulog ... Oo, hindi ito nahuhulog kahit saan. Habang nagpaalam ka sa buhay, alalahanin ang iyong ina, tatay at ang iyong unang pag-ibig, ang eroplano ay gumagalaw sa kalawakan ng isang pares ng sampu't sentimo. Ang pang-amoy ng pagbagsak ay isang hindi sapat na reaksyon ng vestibular apparatus, na, sa pangkalahatan, ay hindi inilaan para sa mga flight. Sa mga sandali ng pinakapang-akit na kaguluhan, na ginagawang isang shaker ang cabin at pinapabilis ang mga cart ng pagkain sa mga pasilyo, ang eroplano ay "nahuhulog" ng 5-7 metro. Malamang, hindi ka makakakita ng ganoong, kahit lumipad ka araw-araw. Buhok sa buhay: sa tingin mo ay mas mababa ang kaguluhan malapit sa pakpak.

Kumusta ang aking Bobik nang wala ako, sa lalagyan ng bagahe?Si Bobik ay napakalungkot, madilim at nakakatakot doon, ngunit ang buhay ni Bobik ay wala sa panganib - ang mga pusa, aso at hamsters ay hindi lumilipad kasama ang kanilang mga bagahe. Mayroon silang isang espesyal na kompartimento na may bentilasyon at pinainit. Sa isang altitude, ang temperatura ay umabot sa -60C, at halos walang oxygen sa kapaligiran, kaya kung walang isang espesyal na sulok para sa mga hayop, walang sinuman ang makarating sa kanilang patutunguhan. Ngunit wala pa ring "Hilton", deretsahang nagsasalita. Ang iyong mikroskopiko na upuan sa tagapangalaga ng bahay na may sumisigaw na sanggol sa tabi ay mas komportable.

Paano kung mahuli akong nakikipagtalik sa banyo?Malamang, walang mangyayari. Isang kakulitan. Kung tahimik kang nagretiro sa isang booth at, nang walang frap, ipasok ang iyong mga pangalan sa listahan ng mga miyembro ng Mile High Club, malamang na hindi ka makamulta o kung hindi man maparusahan. At sa pamamagitan ng paraan, palaging may dalawang oxygen mask sa toilet cubicle. Aksidente Hindi namin iniisip iyon. Ang pinakamagandang oras para sa nakakaaliw na kasiyahan ay tanghalian, kung ang mga flight attendant ay abala sa pamamahagi ng mga rasyon at hinihintay ito ng mga pasahero. Ngunit tandaan - kung ang banyo ay inookupahan ng higit sa 15 minuto, ang mga tauhan ay maaaring maging balisa at buksan ang booth sa labas. Yes ito ay posible. Ngunit hindi namin inirerekumenda ang sex sa cabin - abala, pulis, korte, pagmultahin at isang lugar ng karangalan sa blacklist ng airline ay garantisadong ...

ang Internet.

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

 
Pangangasiwa

Nagbebenta ng isang elepante

Pagpaparehistro: 10.12.04
Mga post: 1488

Mag-subscribe sa YAP Telegram channel bago mo ito harangan:
 
vist74
Katayuan: Offline

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

Joker

Pagpaparehistro: 9.05.12
Mga Post: 61

1. tungkol sa telepono .. basura. kumpleto ang mga frequency ay ibang-iba na walang pagkagambala sa radyo. (900 at 1800 at kung gaano karaming mga air traffic controler ang mayroon doon? 2-13, 27, 36, 121-129.

2. "Bakit may mga ashtray sa banyo ng eroplano, kung hindi ka manigarilyo doon?" Fuck! Dahil BAGO posible ito !!!!!!!!!!!!! Gaano karaming mga eroplano?

3. “Saan napupunta ang nilalaman ng banyo? Hindi, hindi overboard. Kung hindi man, ang buong Europa ay matagal nang nasisiraan ng loob - napakaraming mga eroplano ang lumilipad dito na nakakasilaw sa mga mata. " Crap. At saka si vyser.

a) Ang Nifig ay hindi masisira, mabuti, napakaliit, kung ihahambing sa malalaking baka at maging sa mga taong dumumi sa ilalim ng mga palumpong sa Europa. At walang isang cocoa ang lilipad sa lupa na buo. Dust lang. Ngunit ang mga virus at mga katulad nito, na maaaring mapanganib ang buong mga bansa ... Ito ay higit pa sa isang pagtatalo.

Ngunit din tae at kapag ang paglilingkod ay hindi isang problema upang alisin.

b) Ngunit ibig kong sabihin na ito ay hindi dahil sa ang katunayan na ang cocoa ay mahuhulog sa ulo, maraming mga kadahilanan, at ang una ay marahil na ang isang tuyong aparador ay mas mura kaysa sa na-install sa mga submarino. (isang malaking pagkakaiba sa presyon at sluice shit, ngunit sa isang submarine na magdadala ng tae sa loob ng 3 buwan ay bobo, at para sa isang eroplano na 1-12 na oras ay normal) ..

4. "Ang pakpak ng isang sasakyang panghimpapawid ay nakakaranas ng ganoong karga, sa paghahambing kung saan ang iyong nagtatrabaho pagmamadali ay isang sandbox at daisy. Ang mga pakpak ay may kakayahang umangkop at maaaring baluktot sa isang anggulo ng halos 45 degree kung nais. " Yeahhhhh? Mga sibilyan? Nasaan ang mga anggulo ng pitch atbp. 45 degree ??????

5. Mula sa mga puna sa ibaba…. "Ang bobble ay lumabas na may pintuan. Halimbawa, ang 747 ay nagkaroon ng maraming mga aksidente dahil sa mga pagbabago sa mga disenyo ng pinto. ang totoo, ang mga pinto ng kompartamento ng bagahe ay lumipad doon dahil sa pagbagsak ng presyon at mga jamb, sa mga napaka-electromagnetic na kandado. Bukod dito, ang ilang Boeing, kasama. at noong 747, ang mga pintuan ay hindi na ginawa ayon sa prinsipyo ng balbula. Dati, ang presyon lamang sa eroplano ang nagpapanatili sa kanila, ngunit ngayon lamang ang em. Locks. "

Ang post na ito ay na-edit vist74 — 11.09.2015 — 21:35

 
skyfil
Katayuan: Offline

Kalokohan

Pagpaparehistro: 08/09/15
Mga post: 220

Quote
at sa ilalim ng paa - 10 libong metro ng libreng paglipad.
 
sanek76
Katayuan: Offline

Joker

Pagpaparehistro: 04/26/15
Mga Post: 35

Isang bobble ang lumabas na may pintuan. Halimbawa, ang 747 ay nagkaroon ng maraming mga aksidente dahil sa mga pagbabago sa mga disenyo ng pinto. ang totoo, ang mga pinto ng kompartamento ng bagahe ay lumipad doon dahil sa pagbagsak ng presyon at mga jamb, sa mga napaka-electromagnetic na kandado.

Bukod dito, ang ilang Boeing, kasama. at sa 747, ang mga pinto ay hindi na ginawa ayon sa prinsipyo ng balbula. Dati, ginanap lamang sila ng presyon sa eroplano, at ngayon lamang ang mga em. Locks

Ang post na ito ay na-edit sanek76 — 11.09.2015 — 21:14

 
oktmeg1977
Katayuan: Offline

Kalmado

Pagpaparehistro: 6/7/15
Mga Post: 662

Salamat TS.

At naalala ko pa rin ang oras kung kailan ako naninigarilyo sa cabin, kahit na sa isang international flight.

 
Mekaniak
Katayuan: Offline

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

Kalokohan

Pagpaparehistro: 5.08.15
Mga Post: 352

Quote
hindi lumilipad, ngunit nahuhulog!)))

eh .. walang romantismo sa iyo, solidong pagiging praktiko !!)))

Ang post na ito ay na-edit Mekaniak — 11.09.2015 — 21:15

 
mabait57
Katayuan: Offline

Yarila

Pagpaparehistro: 04/09/14
Mga mensahe: 4126

Quote (miswaco @ 09/11/2015 - 21:13)
Salamat TS.
At naalala ko pa rin ang oras kung kailan ako naninigarilyo sa cabin, kahit na sa isang international flight.

At nasa loob din ako ...

 
2aibolita
Katayuan: Online

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

Katatawanan

Pagpaparehistro: 11.11.07
Mga Post: 507

Sayang hindi mo hilahin ang iyong asawa sa eroplano dahil sa takot sa taas, kung hindi ay naiilawan namin ito!

Ang post na ito ay na-edit 2aibolita — 11.09.2015 — 21:15

 
telefon
Katayuan: Offline

Yarila

Pagpaparehistro: 10/27/14
Mga mensahe: 5029

Quote (Tufed @ 09/11/2015 - 21:09)
TS binuksan mo ang aking mga mata sa maraming sandali, salamat!

At binasa ko ito nang may interes.

Salamat TS.

Gayunpaman, para sa akin na sa "mga butas ng hangin" ang pagkakaiba sa taas ay higit pa o mas kaunti sa ipinahiwatig ...

Paumanhin, syempre, hindi ako espesyal ...

 
Ang Wik
Katayuan: Offline

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

Yarila

Pagpaparehistro: 7.09.07
Mga Post: 1089

"Paano kung ang ilang nutcase ay magbubukas ng pinto sa taas?

Kaya, hayaan mo siyang subukan. Sa taas na 10 km, ang pinto ng emergency exit ay may presyon ng 7-10 tonelada - 5 tonelada bawat square meter. Iyon ay, ang isang psycho ay dapat ding isang malakas na tao, armado ng isang jack. "

Sa mataas na altitude, ang kapaligiran ay bihira. Kaya't ang "5 tonelada bawat metro kuwadradong" ay pinindot PALABAS SA AIRCRAFT SA LABAS.

 
mabait57
Katayuan: Offline

Yarila

Pagpaparehistro: 04/09/14
Mga mensahe: 4126

Quote (2aibolita @ 09/11/2015 - 21:15)
Sayang hindi mo hilahin ang iyong asawa sa eroplano dahil sa takot sa taas, kung hindi ay naiilawan namin ito!

Sabi mo asawa mo ..

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

 
Oyushminald
Katayuan: Offline

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

Joker

Pagpaparehistro: 02/20/13
Mga post: 918

Bilangin ito, ngayon ang autopilot ay praktikal na naglalagay ng eroplano sa mga moderno nang mag-isa. Wala kahit isang manibela doon.

Ang post na ito ay na-edit Oyushminald — 11.09.2015 — 21:18

 
telefon
Katayuan: Offline

Yarila

Pagpaparehistro: 10/27/14
Mga mensahe: 5029

Quote (kind57 @ 11.09.2015 - 21:14)
Quote (miswaco @ 09/11/2015 - 21:13)
Salamat TS.
At naalala ko pa rin ang oras kung kailan ako naninigarilyo sa cabin, kahit na sa isang international flight.

At nasa loob din ako ...

At sa loob lang ako sa loob ng cabin umusok.

Matapos ang pag-akyat, inihayag na posible na matanggal ang mga sinturon ng upuan at manigarilyo.

At walang baho ng tabako - ang bentilasyon ay ganap na gumana.

 
mabait57
Katayuan: Offline

Yarila

Pagpaparehistro: 04/09/14
Mga mensahe: 4126

Quote (Wik @ 09/11/2015 - 21:16)
"Paano kung ang ilang nutcase ay magbubukas ng pinto sa taas?

Kaya, hayaan mo siyang subukan. Sa taas na 10 km, ang pinto ng emergency exit ay may presyon ng 7-10 tonelada - 5 tonelada bawat square meter. Iyon ay, ang isang psycho ay dapat ding isang malakas na tao, armado ng isang jack. "

Sa mataas na altitude, mayroong isang bihirang kapaligiran. Kaya't ang "5 tonelada bawat metro kuwadradong" ay pinindot PALABAS SA AIRCRAFT SA LABAS.

Walang nagtatalo. Ang lahat ng mga pintuan sa mga eroplano ay bukas sa loob.

 
Bio009
Katayuan: Offline

Veselchak

Pagpaparehistro: 08/26/15
Mga Post: 196

Nag-sex sa banyo, huminga ng oxygen, pinausok, ano pa ang kailangan mo?

 
oligofren
Katayuan: Offline
Kalokohan

Pagpaparehistro: 3.07.11
Mga Post: 212

Quote (vist74 @ 09/11/2015 - 21:08)
1. tungkol sa telepono .. basura. kumpleto ang mga frequency ay ibang-iba na walang pagkagambala sa radyo.
2. "Bakit may mga ashtray sa banyo ng eroplano, kung hindi ka manigarilyo doon?" Fuck! Dahil BAGO posible ito !!!!!!!!!!!!! Gaano karaming mga eroplano?
3. “Saan napupunta ang nilalaman ng banyo? Hindi, hindi overboard. Kung hindi man, ang buong Europa ay matagal nang nasisiraan ng loob - napakaraming mga eroplano ang lumilipad dito na nakakasilaw sa mga mata. " Crap. At saka si vyser.
a) Ang Nifig ay hindi masisira, mabuti, napakaliit, kung ihahambing sa malalaking baka at kahit sa mga taong dumumi sa ilalim ng mga palumpong sa Europa. At walang isang cocoa ang lilipad sa lupa na buo. Dust lang. Ngunit ang mga virus at mga katulad nito, na maaaring mapanganib ang buong mga bansa ... Ito ay higit pa sa isang pagtatalo.

1. muling pagsiguro. Ngunit ngayon ay kumakansela na sila. NGUNIT mayroong isa pang problema, na agarang pinapabilis ang eroplano sa panahon ng pagtakbo. Anumang bagay sa mga kamay ay lilipad pasulong sa cabin at maaaring maging sanhi ng pinsala.

3. Talagang tae sila. tingnan ang tindi ng trapiko sa buong Europa at mga pangunahing hub sa buong mundo. Dagdag pa, isang grupo ng tae mula sa taas na 11 km ay naging isang disenteng piraso ng yelo na madaling matusok ang bungo.

 
masama
Katayuan: Offline

Yarila

Pagpaparehistro: 05/10/13
Mga post: 1599

Lumipad ako 15 taon na ang nakakaraan ng mga airline ng Buryat sa isang TU-154 - may mga lugar para sa mga naninigarilyo sa huling 7 hilera

Bukod dito, ang bentilasyon ay ganap na gumana - walang "kahit na nakabitin ang isang palakol" sa cabin

 
telefon
Katayuan: Offline

Yarila

Pagpaparehistro: 10/27/14
Mga mensahe: 5029

Quote (Oyushminald @ 09/11/2015 - 21:17)
Bilangin ito, ngayon ang autopilot ay praktikal na naglalagay ng eroplano sa mga moderno nang mag-isa. Wala kahit isang manibela doon.

Aha! sa mga missile ng cruise!

Sa pangkalahatan, mayroong isang awtomatikong landing system.

Ngunit, kung naiintindihan ko nang tama, ang port sa mundo ay dapat ding magkaroon ng mga naaangkop na drive!

 
fin4
Katayuan: Offline

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

sasakyang pandigma Neva

Pagpaparehistro: 01/11/13
Mga mensahe: 8790

Quote (2aibolita @ 09/11/2015 - 21:15)
Sayang hindi mo mai-drag ang iyong asawa papunta sa eroplano dahil sa takot sa taas, kung hindi ay naiilawan namin ito!

kaladkarin ito at ilagay sa isang opaque floor, ano ang problema?

sa paksa, ang lahat ng mga katotohanan ay simple, at ang mga paliwanag ay kasing simple ng isang rake.

hindi naganap ang intriga.

 
Kisskissmay
Katayuan: Offline

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

mabait

Pagpaparehistro: 09/10/12
Mga Post: 819

Nabasa ko lang ang kalokohan na ito)

Marami na akong pininturahan, nais ko lamang idagdag tungkol sa mga telepono at gadget, hiniling na patayin sila sa isang kadahilanan, upang hindi mo abandunahin ang sitwasyon at maging handa para sa isang pang-emergency na sitwasyon ...

 
vist74
Katayuan: Offline

bakit hiniling sa kanila na buksan ang mga kurtina sa mga bintana sa paglapag at pag-landing

Joker

Pagpaparehistro: 9.05.12
Mga Post: 61

Quote (oligofren @ 09/11/2015 - 21:20)
1. muling pagsiguro. Ngunit ngayon ay kumakansela na sila. NGUNIT mayroong isa pang problema, na agarang pinapabagal ang eroplano sa panahon ng pagtakbo. Anumang bagay sa mga kamay ay lilipad pasulong sa cabin at maaaring maging sanhi ng pinsala.
3. Shit talaga. tingnan ang tindi ng trapiko sa buong Europa at mga pangunahing hub sa buong mundo. Dagdag pa, isang grupo ng tae mula sa taas na 11 km ay nagiging isang disenteng piraso ng yelo na madaling matusok ang bungo.

1. Sumasang-ayon ako.

3. Sumasang-ayon ako, ngunit, sa sobrang pagkakaiba ng presyon, hindi maaaring magkaroon ng isang piraso ng yelo. Magkakaroon ng isang pagsabog sa likod ng katawan ng barko sa pagbuga, ngunit may posibilidad. At samakatuwid, nah. Napakadali nito sa kung anong karga ang kinuha namin, kaya mas madaling mapunta. (well, fuel ..) .. Shit at kapag ang paglilingkod ay hindi isang problema upang malinis. Ngunit pinag-uusapan ko ang katotohanan na ito ay hindi dahil sa ang katunayan na ang kakaw ay mahuhulog sa mga ulo, maraming mga kadahilanan, at ang una ay marahil na ang isang tuyong aparador ay mas mura kaysa sa nasa mga submarino.

 
kniazmiloslav
Katayuan: Offline

Yarila

Pagpaparehistro: 03/14/09
Mga post: 2161

Quote (kind57 @ 09/11/2015 - 21:01)
Bakit hinihiling sa kanila na patayin ang mga telepono sa sakayan?

Napakadali ng lahat. Isipin ang pagkakaroon ng isang parachute sa ilalim ng bawat upuan kasama ang isang life jacket? Sinabi ng stewardess kung paano ito gamitin, at sa natitirang paglipad, higit sa kalahati ng mga pasahero ang nanginginig sa takot, naisip kung paano sila tatalon sa isang parasyut. Ngunit sa halip na isang parachute, sinabi sa kanila na kinakailangan na palaging patayin ang telepono. Para sa natitirang paglipad, higit sa kalahati ng mga pasahero, sa halip na manginig sa takot, ay sinusubukan upang malaman kung ano ang tungkol sa telepono?!

 
Prufed
Katayuan: Offline

Kalokohan

Pagpaparehistro: 24.05.11
Mga Post: 325

Quote (Oyushminald @ 09/12/2015 - 00:17)
Bilangin ito, ngayon ang autopilot ay praktikal na naglalagay ng eroplano sa mga modern na mag-isa. Wala kahit isang manibela doon.

Dito ito min, walang manibela? Kung saan walang manibela, mayroong isang sidestick (halimbawa ng Airbus)

Ang isang autopilot ay hindi isang unibersal na aparato; gumagana ito nang iba para sa iba't ibang mga mode ng paglipad (o kahit na iba't ibang mga autopilot sa pangkalahatan).

At para sa autoland walang sapat na kagamitan sa sasakyang panghimpapawid, kinakailangan na ang kagamitan ng paliparan ay tumutugma.

Kaya, hindi pa natin magagawa nang wala ang mga tao.

Napakadali ng google sa mga detalye ...

Ang post na ito ay na-edit Prufed — 11.09.2015 — 21:31

 
Sergio76
Katayuan: Offline

Tagapangulo ng Squad Council

Pagpaparehistro: 04/11/14
Mga Post: 187

Sa komedya tungkol sa mga smuggler na "Waltz of the Golden Calves" kasama sina Zharkov at Yarmolnik, ang tema ng nilalaman ng mga banyo sa mga eroplano ay buong isiniwalat.

Ang post na ito ay na-edit Sergio76 — 11.09.2015 — 21:36

 
Ang mga nakarehistro at awtorisadong gumagamit lamang ang maaaring mag-iwan ng mga komento. Mangyaring mag-log in o magrehistro kung hindi ka nakarehistro.
1 Mga gumagamit ang nagbabasa ng paksang ito (1 Mga Bisita at 0 Mga Anonymous na Gumagamit) Mga Pagtingin sa Thread: 49197
0 Mga Miyembro:

Magdagdag ng komento

Ang iyong email ay hindi nai-publish. Ang mga kinakailangang patlang ay minarkahan *